2016年1月22日 星期五

[泰語在台共學營-泰好聽]เจ็บกว่าคือฉัน - Retrospect

เจ็บกว่าคือฉัน - Retrospect
เนื้อเพลงของเพลง เจ็บกว่าคือฉัน

Video
中文式發音歌詞
https://vimeo.com/152586417

正確的中文歌詞
https://vimeo.com/152590190

เขาทำเธอเจ็บช้ำจนใจสั่น
ขอยืนยันว่าฉันก็ไม่ต่าง
แม้ว่าฉันเป็นอดีต
ให้เมินเฉยคงทนไม่ไหว จำเอาไว้
เธอเจ็บเท่าไหร่ เจ็บกว่าคือฉัน

แล้วใครคนนั้นต้องเจอ มันต้องเจอ

เขาทำกับเธอมันเกินไปไหม
เธอถูกทำร้ายเต็มทั้งสองตา
เลือดเธอรินหลั่งไหล
ฉันเก็บอาการไม่ไหว
รักจริงไม่ทำกันขนาดนี้
อย่าอยู่อย่าฝืนทนกับเขาเลยเธอ
รู้ดีและเข้าใจว่าเธอทุ่มเทเพียงไหน

รู้เธอทนทุกอย่างเพื่อรัก
แต่ฉันไม่ขอทนกับสิ่งที่เขาทำเธอ
อีกต่อไป

จดจำไว้ฉันยังรักเธอ
ช้ำที่เธอต้องเจอทุกร่องรอยที่เจ็บ
ที่มีฟ้องอยู่ความจริงเป็นไง
จำได้ไหม หัวใจเป็นของเธอ
เขาทำเธอปวดใจ ยิ่งรุนแรงเท่าไหร่
สักวันต้องเจอกับคนอย่างฉัน

แล้วคนอย่างนั้นต้องเจอ

น้ำตาเธอที่ไหลเพราะกายเจ็บ
รู้ว่าไม่เจ็บลึกเท่าใจแหลก
รักของเขาที่พร่ำบอกกับเธอนั้น
ไม่มีอยู่จริง

ในวันนี้ เธอเจ็บเท่าไหร่ เจ็บกว่าคือฉัน

จดจำไว้ฉันยังรักเธอ
ช้ำที่เธอต้องเจอทุกร่องรอยที่เจ็บ
ที่มีฟ้องอยู่ความจริงเป็นไง
จำได้ไหม หัวใจเป็นของเธอ
เขาทำเธอปวดใจ ยิ่งรุนแรงเท่าไหร่
สักวันต้องเจอกับคนอย่างฉัน

แล้วใครคนนั้นต้องเจอ

ก็เพียงแค่เธอมองคนผิดไป
อภัยให้ตัวของเธอเอง
อย่ารอให้ใครทำลาย
คนเราจะใครก็เคยหลงทาง
แค่กล้าแค่เธอเดินออกมา
จะทนมันไปทำไม

จดจำไว้ ฉันยังรักเธอ
ช้ำที่เธอต้องเจอ ทุกร่องรอยที่เจ็บ
ที่มีฟ้องอยู่ความจริงเป็นไง
จำได้ไหม หัวใจเป็นของเธอ
เขาทำเธอปวดใจยิ่งรุนแรงเท่าไหร่
สักวันต้องเจอกับคนอย่างฉัน

แล้วใครคนนั้น ต้องเจอ มันต้องเจอ

สามารถแสดงคิดเห็นต่อ เนื้อเพลงเจ็บกว่าคือฉัน ได้ด้านล่าง

...อ้างอิง
這段時間他又傷害了她
我知道但是我也束手無策
雖然我很想幫助她
也不想裝作看不見了
永遠記得 她被傷的多深

愛是痛苦的
是誰即將面臨這場災難
面臨這場災難

他到底對她做了什麼
她的雙眼充滿受傷的眼神
血順著她的身體緩緩流下
我再也無法壓抑情緒
真正的愛是不會這樣對另一半
不要留下 別讓自己忍受他的惡行
但她非常的寬宏大量
還是依舊深愛著她
我知道她為了愛忍受一切
但我不會忍受他對她做的一切 永遠不會
妳還記得嗎
妳依舊是我的最愛
但在她臉上的瘀傷
還有所有痛苦的痕跡
都化為真實生活中的泡沫虛影
還記得嗎
她的心持續忍受著
她讓她徹底心碎 並且越來越嚴重
但總有一天她會投向我的懷抱
馬上就會面對

她的眼淚流過遍體鱗傷的身體
但我知道他已經傷不了妳破碎的心臟
他說他不再愛她了
但是她回答 這一切都不是真的
在今天 不管她被傷的多深
我比她更痛


妳還記得嗎
妳依舊是我的最愛
但在她臉上的瘀傷
還有所有痛苦的痕跡
都化為真實生活中的泡沫虛影
還記得嗎
她的心持續忍受著
她讓她徹底心碎 並且越來越嚴重
但總有一天她會投向我的懷抱
馬上就會面對
====
她傻傻地看著錯誤發生
卻還不放過自己
我只是害怕自己會失去妳
就試著勇敢一次
從恐懼走出來吧
為何非得再次忍受他


妳還記得嗎
妳依舊是我的最愛
但在她臉上的瘀傷
還有所有痛苦的痕跡
都化為真實生活中的泡沫虛影
還記得嗎
她的心持續忍受著
她讓她徹底心碎 並且越來越嚴重
但總有一天她會投向我的懷抱
他必須面對這場災難 面對這場災難


真歌詞-東協在台共學營-泰好聽Retrospect - เจ็บกว่าคือฉัน from nadia14914 on Vimeo.

沒有留言:

張貼留言